Nội dung bài viết
Các phương pháp phòng cháy tại nơi làm việc tốt nhất
Phòng cháy tại nơi làm việc là một trong những chủ đề mà mọi người rất dễ coi thường và trì hoãn. Đó là bởi vì mọi người cảm thấy hỏa hoạn không phải là điều gì đó sẽ sớm xảy ra.
Thật không may, nếu không có kế hoạch và đào tạo đầy đủ. Hậu quả của hỏa hoạn có thể rất nghiêm trọng. Nếu bạn không cẩn thận. Bạn có thể đặt tính mạng người lao động, tương lai doanh nghiệp bạn vào tình thế nguy hiểm.Bạn có thể làm gì để giảm nguy cơ hỏa hoạn và phòng cháy tại nơi làm việc của mình?
Trong bài viết này, chúng tôi đi qua các mẹo phòng cháy hàng đầu cho các doanh nghiệp. Từ việc loại bỏ các nguy cơ hỏa hoạn đến đào tạo nhân viên thích hợp để có kế hoạch sơ tán. Có nhiều điều mà một công ty và nhân viên có thể làm để hạn chế rủi ro hỏa hoạn.
Loại bỏ các nguy cơ cháy tại văn phòng
Các thiết bị văn phòng, máy móc, ổ cắm điện, dây điện, dây cáp… Là những vật dụng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ nếu bạn không chú ý. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến khu vực bếp của mình. Vì hầu hết các vụ cháy văn phòng đều bắt đầu từ đó. Để phòng cháy tại nơi làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra văn phòng của mình.
Tìm các bẫy lửa thông thường bằng cách làm theo các mẹo sau:
– Đảm bảo rằng tất cả các máy móc và thiết bị văn phòng luôn trong tình trạng tốt. Sửa chữa những hư hỏng hoặc cũ ngay lập tức.
– Không làm quá tải ổ cắm, dải và mạch điện. Ví dụ, nếu bạn sử dụng máy sưởi không gian hoặc các thiết bị đòi hỏi năng lượng khác, không cắm chúng vào các dải điện. Tốt nhất, chúng nên được kết nối với ổ cắm nối đất chứ không phải với phích cắm khác.
– Luôn để các vật dễ cháy xa các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị sinh nhiệt. Ví dụ, thùng rác hoặc thùng tái chế của bạn phải cách xa các thiết bị điện.
– Đảm bảo khu vực bếp và các thiết bị ở đó luôn sạch sẽ, khô ráo, thông thoáng và đặc biệt là sạch bụi bẩn.
– Luôn giữ bình chữa cháy trong nhà bếp ở nơi mà mọi người có thể tiếp cận được. Quan trọng hơn, đảm bảo rằng mọi người trong văn phòng biết cách sử dụng nó đúng cách.
– Hãy nhớ rút phích cắm của tất cả các thiết bị sau khi sử dụng, đặc biệt là trong khu vực nhà bếp.
– Đảm bảo rằng không có chướng ngại vật nào đối với lối thoát hiểm.
Chuẩn bị trước cho các trường hợp khẩn cấp hỏa hoạn với thiết bị phát hiện khói
Đầu báo khói rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì chúng là tuyến phòng thủ đầu tiên trong phòng cháy tại nơi làm việc. Đầu báo khói cùng với phần còn lại của hệ thống báo cháy giúp bạn. Và nhân viên của bạn phát hiện ra đám cháy trước khi chúng lan rộng. Nơi chúng có thể gây ra thiệt hại đáng kể hoặc không thể kiểm soát được.
Một số mẹo để giúp bạn trong vấn đề này:
– Đầu tư vào thiết bị phát hiện khói tốt nhất cho tất cả các phòng và văn phòng trên cơ sở kinh doanh của bạn.
– Đảm bảo rằng bạn kiểm tra tất cả các thiết bị phát hiện khói và hệ thống phun nước ít nhất một lần mỗi tháng. Sau khi kiểm tra, hãy đảm bảo rằng: bạn ghi lại một cách chính xác để biết những gì đã được kiểm tra và những gì bạn cần sửa chữa.
– Trong mọi trường hợp, bạn không được vô hiệu hóa đầu báo khói hoặc bất kỳ thiết bị nào khác thuộc hệ thống báo cháy.
Lập kế hoạch sơ tán trong phòng cháy tại nơi làm việc
Kế hoạch sơ tán là một bản hướng dẫn giúp chỉ đạo nhân viên phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cần phải có một kế hoạch vững chắc trên thực tế. để nhân viên của bạn không trở nên bối rối. Hãy luôn nhớ rằng, cách tốt nhất để phòng cháy tại nơi làm việc là chuẩn bị trước.
Một số mẹo có thể giúp bạn chuẩn bị:
– Kế hoạch sơ tán của bạn nên sử dụng càng nhiều tuyến đường càng tốt. Bằng cách đó, nếu một phần của tòa nhà bị ảnh hưởng bởi đám cháy hoặc bị phong tỏa. Nhân viên của bạn sẽ có các tuyến đường thay thế khác để thoát ra khỏi tòa nhà.
– Chọn một điểm tập trung cách tòa nhà của bạn một khoảng cách an toàn.
– Chỉ định người trực toàn bộ nhân viên đến khu vực đó trong trường hợp hỏa hoạn.
– Tiến hành đếm người đứng đầu để chắc chắn rằng tất cả các nhân viên đều được tính.
– Kế hoạch sơ tán của bạn phải khả thi đối với tất cả nhân viên. bất kể giới tính, tuổi tác hoặc tình trạng thể chất của họ.
– Dán các tuyến đường thoát và bản đồ ở các khu vực dễ thấy ở nơi làm việc của bạn. Đảm bảo mọi người đều có thể xem được.
– Đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn có quyền truy cập vào các số điện thoại khẩn cấp.
– Thực hành kế hoạch này bằng cách thực hiện các cuộc diễn tập văn phòng nhiều lần nhất có thể.
Liên hệ với Công ty TNHH MTV ANO VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH MTV ANO VIỆT NAM đã giúp bảo vệ và đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Cho dù doanh nghiệp của bạn cần kiểm tra hàng năm, sửa chữa, hoặc một hệ thống phun nước chữa cháy hoàn toàn mới được thiết kế và lắp đặt; Chúng tôi có thể sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.
Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để đáp ứng mọi nhu cầu về phòng cháy chữa cháy của bạn.