CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HỆ THỐNG BÁO CHÁY THƯƠNG MẠI

Bạn có thắc mắc về hệ thống báo cháy thương mại hoặc xây dựng một hệ thống của riêng mình?

Hệ thống báo cháy thương mại có thể vô cùng phức tạp và tinh vi. Các quốc gia và địa phương luôn thay đổi, việc điều hướng cách chúng hoạt động và cách duy trì chúng nhanh chóng trở nên quá tải.

Trong bài đăng này, những câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến hệ thống báo cháy sẽ được giải quyết. Nó sẽ giúp trả lời một số câu hỏi của bạn và chỉ bạn đi đúng hướng.

hệ thống báo cháy thương mại

Tôi có cần hệ thống báo cháy thương mại nếu tôi có hệ thống phun nước chữa cháy không?

Như với nhiều câu hỏi trong cuộc sống, câu trả lời là tùy.

Các luật xây dựng quốc tế (IBC) xác định cấu trúc và yêu cầu an toàn của hệ thống.

Nếu tình trạng sử dụng của cấu trúc của bạn yêu cầu một hệ thống. Thông báo cho những người trong tòa nhà về sự kiện hỏa hoạn và nhu cầu sơ tán. Thì có – bạn phải có hệ thống báo cháy thương mại tại chỗ.

Hệ thống phun nước chữa cháy để bảo vệ tòa nhà chứ không phải người của tòa nhà. Nó sẽ không phát ra hoặc cảnh báo người cư ngụ kịp thời để đưa họ ra ngoài. Trước khi hít phải khói trở thành một mối nguy hiểm nghiêm trọng.

Không phải tất cả các cơ sở kinh doanh đều phải có chuông báo động nếu không có yêu cầu. Đặc biệt là các tòa nhà cũ với hệ thống phun nước chữa cháy truyền thống. Thiết bị chữa cháy cầm tay có xu hướng được trang bị rộng rãi.

Hầu hết các công trình xây dựng mới đều được lắp đặt hệ thống PCCC đầy đủ. Bao gồm cả hệ thống báo cháy thương mại.

hệ thống báo cháy thương mại

Những thiết bị báo cháy nào được yêu cầu cho tòa nhà của tôi?

Một lần nữa, điều này phụ thuộc và sẽ thay đổi đáng kể dựa trên sức chứa của tòa nhà.

Những gì hệ thống báo cháy thương mại của bạn đang bảo vệ.

Nó chỉ là một phương tiện lưu trữ?

Có bất kỳ vật liệu hoặc quy trình nguy hiểm và / hoặc dễ cháy nào bên trong nó không?

Có người trong đó không?

Mọi người sẽ ngủ bên trong nó chứ?

Tòa nhà lớn bao nhiêu?

Có bao nhiêu lối thoát?

Có bao nhiêu người sẽ cần phải sơ tán. Họ cần được cảnh báo sớm bao lâu để họ có đủ thời gian sơ tán?

Câu trả lời cho những câu hỏi sẽ xác định những thiết bị cụ thể nào mà tòa nhà cần. Liệu một công tắc đơn giản để cảnh báo các cơ quan chức năng về hỏa hoạn là đủ. Hay liệu tòa nhà có cần thiết bị báo khói và trạm kéo để người ở có đủ thời gian hay không sơ tán.

Thông thường, hầu hết các tòa nhà đều có ít nhất phát hiện khói, trạm kéo, còi và đèn nhấp nháy. Một số sẽ có nhiều hơn, chẳng hạn như đầu báo ống dẫn để ngăn hệ thống HVAC lan tỏa khói. Một số đôi khi có thể có ít hơn.

Tôi có cần giám sát hệ thống báo cháy thương mại của mình không?

Giám sát là khi thông qua đường dây điện thoại hoặc kết nối internet, trạm trung tâm được thông báo khi có sự kiện xảy ra trong hệ thống báo cháy thương mại. Trạm trung tâm này sau đó sẽ phản hồi theo sự kiện, bằng cách gọi cho bạn. (Nếu đó chỉ là thông báo sự cố với hệ thống). Hoặc gọi cho cơ quan chức năng nếu đó là một sự kiện hỏa hoạn thực sự.

Nếu tòa nhà của bạn có người ở 24/7, chẳng hạn như trong trường hợp một số khách sạn hoặc doanh nghiệp có người điều hành lễ tân vào tất cả các giờ cả ngày và đêm. Thì cơ quan chức năng địa phương có thể không yêu cầu giám sát. Nhưng điều này là rất hiếm.

Nếu là một hệ thống mới, hầu hết đều được cài đặt với một số cấp độ giám sát. Cho dù là giám sát qua cell hoặc IP qua kết nối Ethernet. Công nghệ mới đã làm cho việc giám sát trở nên rất đơn giản. Có thể chọn yêu cầu hệ thống giám sát thông báo cho bạn hoặc một số thành viên khác. Khi một sự kiện xảy ra và email có thể được gửi đi khi có sự cố với hệ thống.

Tại sao bảng điều khiển lửa của tôi luôn phát ra tiếng bíp?

Nếu bảng điều khiển báo cháy của bạn phát ra tiếng bíp – chỉ là tiếng bíp. KHÔNG phát ra tiếng còi và chuông – thì có nghĩa là có điều gì đó không ổn ở đâu đó trong toàn bộ hệ thống.

Nó có thể cho bạn biết rằng một trong các thiết bị báo động khói đang bị trục trặc hoặc bị ngắt kết nối khỏi hệ thống. Nó có thể chỉ ra rằng một trong các thiết bị bị bẩn hoặc bị nhiễu.

Hãy nhớ rằng, hệ thống càng lớn thì càng có nhiều thiết bị tham gia và càng có nhiều thứ có thể bị trục trặc. Tiếng bíp là để cho bạn biết rằng một cái gì đó ở đâu đó đang bị trục trặc.

KHÔNG bỏ qua tiếng bíp hoặc cố gắng im lặng. Nó có nghĩa là hệ thống của bạn cần được chú ý. Nếu bạn không thể xác định và khắc phục sự cố. Hãy gọi cho kỹ thuật viên của Cty TNHH MTV ANO và họ có thể giúp bạn giải quyết sự cố.

Ngoài ra, môi trường càng sạch và bảo trì thường xuyên càng tốt thì hệ thống báo cháy thương mại càng ít gặp sự cố. Bằng cách thực hiện bảo trì thường xuyên và giữ các thiết bị của bạn trong môi trường sạch sẽ. Bạn sẽ phát hiện được các sự cố trước khi chúng cản trở khả năng hoạt động và cứu mạng của hệ thống.

hệ thống báo cháy thương mại

 

Các hệ thống báo cháy thương mại cần được kiểm tra thường xuyên như thế nào?

Câu trả lời đơn giản là: hàng năm.

Tuy nhiên, các cơ sở lớn hơn, chẳng hạn như cơ sở thể thao, khuôn viên lớn, nhà kho và bệnh viện. Rất có thể sẽ cần phải chia hệ thống của họ thành các phân khúc nhỏ hơn và kiểm tra hàng quý hoặc nửa năm.

Với các hệ thống lớn, việc thực hiện tất cả cùng một lúc trở nên khó khăn và với quá nhiều thiết bị, có nguy cơ cao hơn là một thứ gì đó ở đâu đó trong hệ thống sẽ cần được chú ý trước khi hết một năm.

Liên hệ với Công ty TNHH MTV ANO. Công ty cung cấp hệ thống báo cháy thương mại tốt nhất hiện nay!

Công ty TNHH MTV ANO chuyên cung cấp hệ thống báo cháy thương mại tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt thế mạnh là tư vấn thiết kế và thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy, bảo trì hệ thống PCCC.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân có tâm huyết và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Và với năng lực thi công lắp đặt hệ thống PCCC chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin về khả năng chất lượng thi công PCCC cũng như về giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Cùng với lực lượng nhân viên, kỹ sư  tay nghề cao. ANO đang tự hào là một trong những đơn vị phân phối và thi công lắp đặt hệ thống báo cháy thương mại chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ tại Hải Dương cũng như toàn miền Bắc.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH MTV ANO VIỆT NAM
VPGD: Thanh Xá, Liên Hồng, Thành phố Hải Dương
Địa chỉ: Thanh Xá, Liên Hồng, Thành phố Hải Dương
Hotline: 0941 458 666 (Mr.Giáp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *